TRỤ SỞ CHÍNH

  • Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.624

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân Hàng

CHUYÊN NGÀNH NGÂN HÀNG - RÈN ĐỨC, LUYỆN TÀI VÀ TẠO RA CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG

Trong thời kỳ kinh tế hội nhập của Việt Nam và thế giới hiện nay, việc luân chuyển tiền tệ cần được vận hành liên tục để đảm bảo hoạt động cho toàn bộ nền kinh tế. Do đóng vai trò huyết mạch đối với kinh tế xã hội mà hệ thống ngân hàng nói riêng và các tổ chức tín dụng nói chung ngày càng trở nên thiết yếu, quan trọng. Vì vậy, trong giai đoạn nào của nền kinh tế thì triển vọng việc làm của ngành Tài chính Ngân hàng vẫn luôn mở ra cánh cửa tương lai về “nghề” và ‘nghiệp” cho sinh viên. Hơn thế nữa, chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề cốt lõi quyết định sự thành công và phát triển bền vững của ngành Ngân hàng trước những thay đổi của Cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập kinh tế thế giới nên việc theo đuổi nghề nghiệp trong ngành Ngân hàng giúp cho người học có được hành trình đi đến thành công trong tương lai một cách vững chắc.

Những bạn trẻ đang có các tố chất như khả năng tính toán, tư duy logic về các vấn đề kinh tế, sáng tạo, năng động và trung thực, cẩn trọng, chính xác trong công việc thì lựa chọn phù hợp nhất cho công việc của các bạn chính là nghề nghiệp trong ngành Ngân hàng. Những tố chất cần thiết để học tốt chuyên ngành Ngân hàng không chỉ gói gọn ở những yêu cầu trên, nhưng là một trong các trường đại học đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, HUB sẽ giúp người học rèn đức, luyện tài và bước đi vững chắc trên hành trình đến thành công trong ngành Ngân hàng.

Để làm được điều đó, chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng – Chuyên ngành Ngân hàng của HUB hướng đến việc trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng, thái độ và năng lực thực hành nghề nghiệp cho sinh viên. Các chuẩn đầu ra của chương trình hướng đến việc đào tạo cho sinh viên có được khả năng vận dụng kiến thức nền tảng và chuyên sâu một cách hệ thống để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng; khả năng tham gia xây dựng và phát triển giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng; khả năng nhận biết, nắm bắt và thích ứng với các xu hướng thay đổi trong lĩnh vực ngân hàng; Khả năng tư duy phản biện; khả năng tổ chức, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả trong môi trường hội nhập quốc tế; thể hiện tính chủ động, tích cực trong học tập nghiên cứu và quản lý các nguồn lực cá nhân, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời; Thể hiện ý thức tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội. 

Tại sao nên chọn học chuyên ngành Ngân hàng tại HUB?

Thứ nhất, cơ hội việc làm rộng mở và đa dạng.

Chuyên ngành Ngân hàng tại HUB mở ra cơ hội việc làm rất rộng cho người học với các vị trí trong ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước như chuyên viên kinh doanh, quan hệ khách hàng, chuyên viên tín dụng, giao dịch viên, kế toán tổng hợp, quản lý nguồn vốn, đầu tư, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối, phân tích tài chính, quản trị rủi ro…

Ngoài ra, người học có thể phát triển nghề nghiệp tại các cơ quan quản lý nhà nước như ngân hàng nhà nước, thuế, cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ với các vị trí chuyên viên nghiệp vụ, chuyên viên phân tích, hoạch định chính sách quản lý vĩ mô, thanh tra, giám sát… hoặc phát triển định hướng nghiên cứu để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của chuyên ngành Ngân hàng luôn đứng đầu trong các ngành đào tạo của HUB và tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành đạt trên 95% ngay sau 6 tháng kể từ khi sinh viên tốt nghiệp.

Thứ hai, được đào tạo bởi một trong các cơ sở hàng đầu về Tài chính Ngân hàng tại phía Nam.

HUB nói chung và Khoa Ngân hàng nói riêng đã có lịch sử trên 45 năm đào tạo nên các thế hệ nguồn nhân lực cho ngành Ngân hàng, đây là thế mạnh gắn liền với truyền thống của nhà trường và tạo nên lợi thế trực tiếp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khoa Ngân hàng có đội ngũ giảng viên và nhà khoa học đảm bảo chất lượng cao trong đào tạo với 3 Phó Giáo sư, 25 Tiến sĩ và 15 Nghiên cứu sinh – Thạc sĩ để giảng dạy hệ đại học chính quy chuẩn, đại học chính quy Chất lượng cao và Sau đại học.

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân HàngĐội ngũ giảng viên của khoa Ngân hàng

Thứ ba, chương trình đào tạo linh hoạt, hiện đại, thực tiễn

Chương trình đào tạo chuyên ngành Ngân hàng của HUB đã được đối sánh với nhiều trường danh tiếng trong và ngoài nước (Monash University, Univestiy of Leeds, Trường Đại học Kinh tế Tp Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM) để đảm bảo sự cập nhật, hệ thống và liên thông.

Hơn thế nữa, chương trình đào tạo chuyên ngành Ngân hàng đã được kiểm định Chứng nhận đánh giá đảm bảo chất lượng của AUN-QA năm 2019 (ASEAN University Network – Tổ chức đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường Đại học ASEAN). Vì vậy đảm bảo chất lượng toàn diện của chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, đội ngũ giảng viên, cây chương trình, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường với sinh viên và doanh nghiệp.

Với triết lý giáo dục Khai phóng – Liên ngành – Trải nghiệm, chuyên ngành Ngân hàng cung cấp đầy đủ kiến thức trong tất cả các mảng nghiệp vụ của ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính với các môn học tiêu biểu trong chương trình:

-       Tín dụng ngân hàng

-       Thẩm định dự án đầu tư

-       Kinh doanh ngoại hối

-       Thanh toán quốc tế

-       Xếp hạng tín nhiệm

-       Quản trị ngân hàng thương mại

-       Marketing dịch vụ tài chính

-       Kế toán ngân hàng

Với các môn tự chọn , sinh viên có thể chọn học một trong hai định hướng là Tài chính Ngân hàng chuyên sâu hoặc Ngân hàng số - chuyển đổi số, để linh hoạt trang bị kiến thức, đáp ứng việc chuyển đổi theo mô hình công nghệ hiện đại, theo kịp các xu hướng và cách thức hoạt động mới của lĩnh vực ngân hàng. Các môn tự chọn tiêu biểu trong chương trình:

-       Phân tích dữ liệu mạng xã hội

-       Giải thuật ứng dụng trong kinh doanh

-       Lập trình Python cho phân tích dữ liệu

-       Core Banking và Ngân hàng điện tử

-       Trí tuệ nhân tạo trong giao dịch định lượng

-       Thuế

-       Bảo hiểm

Khoa Ngân hàng cung cấp chương trình đào tạo chuyên ngành Ngân hàng với nhiều hoạt động thực hành, thực tập. Trong đó có phòng Ngân hàng thực hành được liên kết trực tiếp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á để giúp sinh viên tiếp cận thực tế ngay trong trường. Đồng thời, HUB và Khoa Ngân hàng đã và đang cộng tác, hợp tác với nhiều đối tác như Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank, Shinhanbank, Namabank… để kết nối đào tạo với thực tiễn cho sinh viên.

 

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân HàngPhòng Ngân hàng thực hành của Namabank tại HUB

 

Thứ tư, môi trường học tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện, năng động

Sinh viên chuyên ngành Ngân hàng được khuyến khích thực hiện nghiên cứu khoa học và được hỗ trợ từ các giảng viên hướng dẫn đã có nhiều thành tích cao trong Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên của Bộ GD&ĐT, Olympic Kinh tế lượng, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka – TP.HCM. Sinh viên có thể tìm thấy những thử thách cho bản thân trong việc chinh phục các nhà tuyển dụng cũng như quỹ học bổng của BUH với các học bổng danh giá như: Học bổng đặc biệt của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, học bổng ngành Ngân hàng và nhiều học bổng khác của các doanh nghiệp, ngân hàng và nhà trường.

 

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân Hàng
Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú trao học bổng cho các sinh viên HUB có thành tích xuất sắc

 

Cơ sở vật chất của HUB cung cấp cho sinh viên ngành Ngân hàng một môi trường học tập, rèn luyện và nghiên cứu đầy đủ bao gồm hệ thống trên 100 giảng đường hiện đại với đầy đủ hệ thống máy chiếu, làm mát, bảng trắng; Hội trường lớn 900 chỗ; Khu phức hợp thể dục – thể thao với sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, tennis…; Thư viện với trên 90.000 đầu sách/bản sách các loại; gần 500 máy tính trong phòng máy; ký túc xá có sức chứa trên 2.600 người.

Ngoài ra, Sinh viên được tham gia sinh hoạt và rèn luyện với các câu lạc bộ đa dạng từ học thuật đến kỹ năng và sở thích như CLB Kết nối nghề nghiệp và tổ chức Đoàn – Hội năng động với nhiều hoạt động đa dạng về thể thao, văn nghệ, nghiên cứu khoa học trong xuyên suốt năm học như Giải chạy Việt dã, Cuộc thi Chuyên viên Ngân hàng, Thử thách đầu tư tài chính Research Challenge…

 

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân HàngSinh viên khoa Ngân hàng tham gia hoạt động tập thể, teambuilding

 

Khoa Ngân Hàng

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.624

    khoanh@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page