TRỤ SỞ CHÍNH

  • Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.624

Tọa đàm về phương pháp giảng dạy môn Quản trị ngân hàng thương mại

Sáng thứ 7, ngày 29 tháng 6 năm 2019, khoa Ngân hàng đã tổ chức Tọa đàm Phương pháp giảng dạy môn Quản trị ngân hàng thương mại. Chương trình có sự tham gia của các giảng viên trong khoa, các giảng viên của các trường đại học khối ngành kinh tế và các anh chị làm thực tế tại các ngân hàng.

 

Thầy Lê Hoài Ân trình bày mở đầu

Thầy Lê Hoài Ân mở đầu trình bày về phương pháp giảng dạy môn Quản trị ngân hàng thương mại. Trong phần trình bày của thầy có nói cụ thể các vấn đề hiện tại của môn học, tính liên kết của môn học này với những môn học trước, tính tương thích giữa cách vị trí công việc và nọi dung đào tạo của bậc đại học.  Thông qua đó, thầy rút ra và đề xuất những phương pháp về việc giảng dạy cũng như trình bày những template minh họa cho từng chương. Ngoài ra để đạt kết quả tốt nhất cho môn chuyên ngành này, cần có những kiến thức nền ở các môn học liên quan khác, cho nên thầy cũng có những đề xuất đế sinh viên có được cái nhìn toàn cảnh.

Phần trình bày của thầy Trần Kim Long tiếp theo giới thiệu về phương pháp dạy của môn Quản trị rủi ro ngân hàng thương mại. Trong bài nói của thầy, phần quan trọng nhất là đưa mô hình vào việc giảng dạy để sinh viên hình thành các kĩ năng và tạo nền tảng cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực tế của các ngân hàng hiện nay.

Đại diện ngân hàng An Bình trình bày những thực tế trong công việc là (chuyên viên quản trị rủi ro). anh mong muốn sinh viên có kĩ năng đọc hiểu Báo cáo tài chính và kĩ năng xử lý dữ liệu.


Đại diện ngân hàng An Bình phát biểu

Cô Bình An đề xuất sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh, bắt đầu với việc dùng slide bằng tiếng Anh. Anh Mẫn cũng đồng tình với quan điểm trên. Anh còn bổ sung thêm: Việc hiểu về cơ cấu tổ chức của một ngân hàng là rất quan trọng đối với sinh viên cho nên việc định hướng nghề nghiệp là thực sự cần thiết. Thực tế là môn học Giới thiệu ngành được bổ sung vào từ khóa K33 đã làm được việc đó. Là thế hệ trẻ, anh cảm thấy kỹ năng xử lý dữ liệu là điều nên chuẩn bị thành thạo trong giai đoạn còn là sinh viên trong ghế nhà trường.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của thầy Phạm Phú Quốc-TS - trường Đại học kinh tế, người có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy bộ môn Quản trị ngân hàng thương mại. Thầy có nhấn mạnh việc nên sử dụng mô hình định lượng. Ngoài ra phải cần thiết cho sinh viên tiếp cận và tìm hiểu nhiều về Basel, những yêu cầu, những xu hướng mới của ngành ngân hàng. Với kinh nghiệm của mình, thầy Quốc đề xuất các cuốn giáo trình tham khảo phù hợp cho sinh viên và hoàn toàn ủng hộ những template sinh viên cần làm được sau môn học như thầy Ân đã đề xuất. Thầy cũng xem xét cách ra đề thi và các dạng bài tập để sinh viên vừa có được những nền tảng cơ bản, vừa biết vận dụng tư duy.

TS. Bùi Diệu Anh cũng nhất trí việc đưa nội dung Basel vào chương trình học một cách hợp lý nhất để sinh viên vừa dễ hiểu vừa nắm được những quy định hiện hành.

Liên quan đến môn học Quản trị rủi ro ngân hàng, anh Đoàn- Ngân hàng Eximbank mong muốn dạy cho sinh viên những mô hình có thể áp dụng được, những mô hình này nên dược đơn giản hóa để dễ hiểu, quan trọng là rèn cho sinh viên được việc tư duy về xử lý vấn đề. Anh Đoàn cũng đề xuất một ví dụ cho sinh viên tự nghiên cứu thông tư 41, thông tư 13 và làm tiểu luận.

Các thầy cô khác cũng đã đóng góp rất nhiều ý kiến cho buổi toàn đạm. Thầy Nguyễn Trần Phúc- trưởng khoa Ngân hàng thay mặt chốt lại những tán thành trong buổi sáng hôm nay. Cơ bản môn học Quản trị ngân hàng thương mại sẽ có những template mô phỏng việc tính toán, thống nhất việc sử dụng giáo trình tiếng Anh và slide tiếng Anh, đọc được Báo cáo tài chính, xử lý số liệu và đưa ra được nhận định là yêu cầu ở môn học này, xây dựng nhóm phát triển nội dung và giới hạn những nội dung sẽ được giảng dạy trong 2 môn Quản trị ngân hàng thương mại và Quản trị rủi ro ngân hàng thương mại.

Đây được kì vọng là một bước tiến nữa của khoa sau khi đạt được chứng nhận AUN để giúp Khoa Ngân hàng mang lại những điều tốt nhất cho sinh viên và đạt được những mục tiêu dài hạn.

Khoa Ngân Hàng

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.624

    khoanh@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page