TRỤ SỞ CHÍNH

  • Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.624

Đại học Ngân hàng TP. HCM gắn nghiên cứu với thực tiễn

Ngày 8/1/2019, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức buổi Báo cáo kinh tế vĩ mô Việt Nam bán niên Năm 2019: Thị trường TC - TT - BĐS trước khúc quanh quyết định.

Tiếp nối thành công của Hội thảo Báo cáo kinh tế vĩ mô - lần 1, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM  tiếp tục tổ chức buổi Báo cáo kinh tế vĩ mô Việt Nam bán niên Năm 2019: Thị trường Tài chính - Tiền tệ - Bất động sản trước khúc quanh quyết định.
Năm 2018 khép lại với tăng trưởng kinh tế đạt mức 7,08% - mức tăng cao nhất trong 11 năm trở lại đây, đưa Việt Nam trở thành quốc gia nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao nhất trong khu vực và thế giới.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, mức tăng trưởng bình quân 7%/năm sẽ càng trở nên khó khăn trong thời gian tới, khi kinh tế thế giới giai đoạn 2019-2020 được dự đoán tiềm ẩn những diễn biến hết sức khó lường.

Năm 2019 mở ra với sứ mệnh quan trọng quyết định cho sự thành công của kế hoạch 5 năm 2016-2020 (do nền kinh tế đã không đạt được mục tiêu ở năm 2016) và xa hơn là việc vượt qua bẫy thu nhập trung bình.
Bối cảnh bên trong còn một số khó khăn trong khi bên ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro đặt nền kinh tế trước thách thức lớn. Để làm rõ các vấn đề liên quan, Nhóm nghiên cứu trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thực hiện sách chuyên khảo Kinh tế vĩ mô Việt Nam - Phân tích và Dự báo với tập 2: Kinh tế Việt Nam trước khúc quanh quyết định năm 2019.
Được biết, Hội thảo có sự tham dự của 37 lãnh đạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, bất động sản và doanh nghiệp khác, hơn 70 khách mời là ban giám hiệu, các nhà khoa học trong và ngoài trường, 20 sinh viên, cựu sinh viên của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học khác và các cơ quan thông tấn báo chí.
Diễn đàn khoa học bán niên về kinh tế vĩ mô này là một cơ hội để đơn vị tổ chức - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thể hiện trách nhiệm xã hội của một trường đại học không chỉ trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội mà còn gắn kết việc nghiên cứu với thực tiễn vĩ mô của Việt Nam trong thời gian qua và dự báo xu hướng sắp tới. Đồng thời thông qua đó nâng cao vị thế nhà trường trong công cuộc đổi mới toàn diện công tác dạy, học và nghiên cứu trong tình hình mới hiện nay.

Nguồn: Thời báo Ngân hàng - Cơ quan của NHNNVN


Khoa Ngân Hàng

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Quận Thủ Đức: Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.624

    khoanh@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page